noi that gia re

Hồi âm một thơ Bạn đọc đầu tháng 6/2014

Posted by hoangseont on Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014 0

-Đầu tháng 6/2014, Báo VietNamNet tiếp kiến thô tục nhận được nhiều neo đơn thư Bạn đọc và phúc đáp của danh thiếp cơ quan

TIN BÀI KHÁC

XNTM Hạ Long hi vọng được đầu tư trên đất đang sử dụng
Có căn cứ pháp lý để xét tặng bại liệt sỹ cho ngư gia tử nạn
Đường làng nghề Phú Nghĩa tràn ngập trong rác
Dự án Tân Thuận Tây: 6 năm vẫn chưa xong hạ tầng cơ sở
Công chức hoá con thứ 3 có bị đuổi việc không?

1. Bạn đọc Bùi Thị Tám, Giám đốc xí nghiệp thương mại Hạ Long gửi cô đơn đề ngày 8/6/2014 năng khiếu nại Quyết định mệnh 1036/QĐ-UBND ngày 23/5/2014 của Ủy ban dân chúng tỉnh Quảng Ninh về việc dẫn giải quyết khiếu nại của bà Bùi Thị Tám. 3 nội dung đích thị của neo đơn năng khiếu nại là: 1/Hội đồng bồi hoàn áp giải phóng mặt văn bằng vẫn lấy nguyên số liệu kiểm kê tài sản và giá như trị tài sản trên đất ngày 14/9/2012 để áp giá như bồi hoàn là trái luật. Theo quy định của luật pháp  phải kiểm kê định chớ chi lại phải chi đất và tài sản trên đất tại thời điểm 2014. 2/Việc tiền định cho Công ty TNHH Hoài Nam xây dựng nhà máy xử lý nước thải thứ 2 trong khu công nghiệp Cái Lân  không qua đấu thầu công khai là vi phi pháp luật. 3/Căn cứ Luật Đất đai 2003, trường học hợp  đất của XNTM Hạ Long là không phải thực hiện thu hồi đất, đảm bảo quyền đầu tư trên đất huyễn hoặc có quyền hợp tác đầu tư theo quy định của pháp luật. Báo VietNamNet có bài: XNTM Hạ Long mong được đầu tư trên đất đang dùng  trên trang Bạn đọc ngày 11/6/2014.

Xí nghiệp Hạ Long, đầu tư, ưu tiên, khiếu nạiCảng của XNTM Hạ Long hiện đang xuất biên nông, lâm thổ sản (ảnh Bạn đọc cung cấp)

2. Các độc giả Nguyễn Thị Yêu, Nguyễn Thị Thêu và nhiều bạn đọc thường trọ tại  xóm Ao Giàng, thôn Tân Hội, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội gửi neo đơn đề ngày 1/6/2014 tiếp thô lỗ yêu cầu cơ quan có thẩm quyền của Hà Nội “quan tâm áp giải quyết ước vọng và quyền lợi chính thị đáng của quần chúng. # về diện tích đất nông nghiệp được giao năm 1992 cho mỗi nhân dịp khẩu là 708 m2” trong việc thực hành dồn điền đổi thửa hiện nay. Về vấn đề này Báo VietNamNet đã có Công văn số 132/CV-VNN ngày 29/4/2014 gửi UBND huyện Chương Mỹ và xã Tấn tiến yêu cầu xem xét, hiện chưa nhận được hồi âm. Các Bạn đọc này cũng gửi “Đơn đề nghị cứu trợ lương bổng thực”, yêu cầu UBND TP Hà Nội và huyện Chương Mỹ xem xét. 

3. Các độc giả Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Kim Xuyến trú tại 51 ngõ 335, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội gửi cô đơn đề ngày 28/4 và 3/5/2014 tố giác 2 đối tượng tạo lập hồ sơ giả để chiếm đoạt tài sản công dân (là đất mua từ năm 1997 của bà Chu Thị Tỵ ở phường Xuân La, quận Tây Hồ); tố giác một Phó Chủ viên tịch UBND phường Xuân La “bao che cho đối tượng cướp đất”. 2 lẻ loi này có  nội dung na ná đơn của  các bạn đọc: Trần Thị Thái Xuân, Nguyễn Văn Chiến, Báo VietNamNet có Công văn số 156/CV-VNN ngày 22/5/2014 gửi UBND quận Tây Hồ, Công an quận Tây Hồ đề nghị xem xét, chưa nhận được hồi âm.

4. Bạn đọc Vũ Khánh Luân, địa chỉ: 136B đường Tam Thanh, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn gửi neo người đề ngày 6/6/2014 tố giác Giám đốc  1 Công ty TNHH  có dấu hiệu vi bất hợp pháp luật về Luật Doanh nghiệp và Luật Khoáng sản. Báo VietNamNet có Công văn số 187/CV-VNN ngày 9/6/2014 gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đề nghị xem xét.

5. Bạn đọc cao tuổi Phùng Thị Nghiến, đâm năm 1928, thường trọ tại: Cụm 5, thôn Yên, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội gửi neo đơn đề ngày  5/6/2014 đề nghị được hưởng chế độ của Nhà nước, bởi Cụ đã tham dự hoạt động cách mệnh từ ngày 19/8/1945, làm Hội phó Hội Phụ nữ cứu quốc xã, A phó dân quân du kích, tham dự Đội biệt động thành Hà Nội, bị địch bắt, tra cứu tấn mọi rợ 7 lần không khai thác được gì nên phải tha. Bạn đọc cần gửi thêm danh thiếp giấy tờ xác nhận về quá trình hoạt động này để có căn cứ yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét.

6. Nhiều bạn đọc ở tổ 19 (khu nhà A1, A2, A3) phường Thịnh Quang, quận Đống Đa gửi neo người đề ngày 4/6 và 12/6/2014 phản ảnh và kêu cứu về việc: Tại số nhà 137, ngõ 1 Thái Thịnh có một neo đơn vị thuê đã lắp đặt danh thiếp thiết bị thu, phát sóng viễn thông với hàng phục trăm phẩm bình ắc-quy, vài chục tủ điện…Các bạn đọc lo ngại môi trường sẽ bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của dân cư. Đơn này cũng được gửi Ủy ban quần chúng. # phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Đề nghị danh thiếp cơ quan trên xem xét.

7. Bạn đọc Dương Ngọc Hồng, ở xóm Mỹ Tân, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, gửi e-mail đệ trình bày: “Bị CA & VKS huyện Kỳ Anh bí ẩn khởi tố, ngạc nhiên bắt giam, lập khống hồ sơ truy tố oan sai. Tại phiên tòa xét xử công khai, sau khi tôi xuất trình hồ sơ nhân dịp chứng, thì Tòa đáp bằng miệng là tôi không có tội, Tòa không xử,  quyết định hoa tai phiên tòa,  trả hồ sơ cho VKS từ năm 2002. Đến nay, chưa cơ quan chức năng nào dẫn giải quyết, gây cho tôi quá nhiều khó khăn, phức tạp: Các con của tôi bị đổi dòng họ, đất ở thì  không được làm bìa đỏ, bị người ta lấn chiếm... Tôi thưa với Chủ tịch xã nhưng ông không áp điệu quyết. Kính nhờ Báo VietNamNet cứu trợ tôi ra khỏi sự oan trái này”. Chúng tôi đã trao đổi với phóng viên Báo VietNamNet đang hiện diện ở Hà Tĩnh liên quan với Bạn để nắm rõ sự việc này.

8. Bạn đọc Vương Minh Tuấn, thường trú tại 57B Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiếp thô lỗ gửi cô đơn đề ngày 10/6/2014 tố giác một số phận người có hành vi lường đảo chiếm đoạt tài sản phê chuẩn hình thức chuyển dịch quyền dùng đất, đe dọa xâm phạm tính chất mạng, sức khỏe của độc giả Vương Minh Tuấn. Báo VietNamNet đã có Công văn số mệnh 165/CV-VNN ngày 28/5/2014 gửi Cơ quan Cảnh trung thành Điều tra khảo Công an TP Hà Nội đề nghị xem xét, hiện chưa nhận được hồi âm.

9. Bạn đọc Phạm Minh Kha, thầy giáo trường học THPT Nam Sách, Hải Dương đến Báo VietNamNet đệ trình bày và gửi 2 neo người đề ngày 12/6/2014: 1/Tố cáo một PGĐ Ngân quy hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Bắc Hải Dương  “câu kết với khách hàng chiếm đoạt 1 tỷ đồng của nhân viên, chuẩn y thủ tục đáo hạn tại ngân hàng”. 2/Khiếu nại về việc UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương áp điệu quyết đơn chiếc kiến nghị, cô đơn khiếu- tố chưa đúng pháp luật. Chúng tôi đang xem xét.

10. Bạn đọc Nguyễn Thị Phương ở thôn Cẩm Bối, xã Liên Khê, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên gửi thư điện tử về Báo VietNamNet làm phản ánh: “Tôi và rất nhiều người trong thôn Cẩm Bối bức xúc về tình trạng điện áp quá yếu. Tình trang này đã kéo dài hơn 1 năm qua, rất nhiều người đề đạt với Điện lực Khoái Châu và Điện lực Hưng Yên, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục”. Đề nghị Bạn đọc viết nội dung này thành Văn bản, có chữ ký của những người đứng neo người gửi về Tòa biên soạn để có căn cứ pháp lý xử lý đơn thư, Báo có thể gửi Công văn tới Điện lực Hưng Yên và Điện lực Khoái Châu yêu cầu xử lý.

Các cơ quan phúc đáp 

1. Cơ quan CSĐT Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội có Công văn số mệnh 19/CV-CSĐT ngày 20/5/2014 phúc âm Công văn mệnh 146/CV-VNN ngày 14/5/2014 của Báo VietNamNet đề nghị coi xét neo người của vợ chồng bạn đọc vợ chồng độc giả Nguyễn Thị Thư + Đặng Văn Hùng. Công văn cho biết: Công an xã Sơn Công có mặt tại hiện trường học  khẳng định việc bắt lợn là do 2 bên tự thỏa thuận. Anh Hùng cho những người làm công và người trong gia đình lùa lợn lên xe cho bà Sinh…không đệ trình báo gì về việc bị cướp tài sản. Sau khi sự việc xảy ra, anh Hùng  viết lẻ loi đệ trình báo. Công an huyện Ứng Hòa đã thu thập tài liệu chừng nhưng thấy chưa đủ căn cứ để chứng minh bà Sinh có hành vi đưa người sử dụng hung khí đến chiếm đoạt, cướp tài sản nhà anh Đặng Văn Hùng thành thử ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự được Viện KSND huyện Ứng Hòa kết luận là đúng pháp luật.

2. CTCP Trung tâm thương mại Ever Fortune- Chủ đầu tư Tòa nhà Pacific Place 83B Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có Văn bản mệnh 20/14/ADM/PP ngày 3/6/2014 gửi Báo VietNamNet đề cập việc “cải tạo, lắp đặt thêm 3 cầu thang máy áp trung thành vô số văn phòng của tòa nhà”. Theo Văn bản, công việc này đã được “Sở Xây dựng TP Hà Nội hài lòng và cho phép”. Nhưng đến thời đoạn cuối, bởi vì một số cư dân “ngăn cản việc thi công” cho nên UBND phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm đã ra Quyết định tạm thời dừng. Sở Xây dựng Hà Nội  có Văn bản trả lời danh thiếp năng khiếu nại của một số cư dân, UBND quận Hoàn Kiếm  có Văn bản đồng cân tôn giáo phường Trần Hưng Đạo thu hồi QĐ tạm ngừng thi công các thang máy; chủ đầu tư tiếp thô tục công việc. Chưa đầy 1 tháng sau, UBND quận Hoàn Kiếm lại có Văn bản “yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội xem xét lại việc chấp thuận…và bẩm UBND TP Hà Nội để đáp cho quần chúng. # theo quy định” và lại đề nghị chủ đầu tư “tạm dừng lắp đặt danh thiếp thang máy”. Chủ đầu tư “khó hiểu và bức xúc” do “trong vòng chưa đầy 1 tháng UBND quận Hoàn Kiếm đã đưa ra ý kiến đồng cân tôn giáo mâu thuẫn nhau, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư”. Tuy nhiên, theo Công văn số phận 190/UBND ngày 21/5/2014 của UBND phường Trần Hưng Đạo đáp Báo VietNamNet thì “việc áp dựng 3 cầu thang máy đã gây năng khiếu kiện đông người”. Việc “đình đồng cân công trình” có “sự đồng thuận của Ban giám đốc điều động hành tòa nhà” và “việc trên đang được danh thiếp Sở, ngành của TP xem xét”.

Trân trọng cảm tạ danh thiếp cơ quan trên.

Ban Bạn đọc

About the Author

Write admin description here..

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

Related posts

0 nhận xét:

back to top